[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
ชาวลำปางยังผวาแผ่นดินไหว อาฟเตอร์ช็อกถี่ 26 ครั้ง(21 ก.พ. 2562, 10:11) พัฒนาวิธีใหม่ส่งอินซูลิน เข้ากระเพาะอาหาร(21 ก.พ. 2562, 10:01) กล่อม "เอไอเอส-ทรู" ประมูล5จี "ฐากร" ย้ำครั้งที่ร้อยรัฐช่วยเหลือแน่(21 ก.พ. 2562, 09:40) "บิ๊กแดง" ฟิต! นำกำลังพลทดสอบสมรรถภาพฯ ทั้งวิ่ง-ยึดพื้น(21 ก.พ. 2562, 09:35) ใกล้ความจริง "แมนฯยู" จ่อขยายสัญญายาว "แรชฟอร์ด" ค่าแรงแพงระยับ(21 ก.พ. 2562, 09:30) ภาพบรรยากาศ เครื่องบินนายกฯ ขัดข้อง ต้องลงจอดเปลี่ยนลำปลอดภัย(21 ก.พ. 2562, 09:29) "โตโยต้า-ฮีโน่" ลงทุน 2.4 หมื่นล้าน ยันไทยเป็นฐานผลิตในภูมิภาค(21 ก.พ. 2562, 09:25) เงินบาทแข็งโป๊กทุบสถิติรอบ 5 ปี 3 เดือน(21 ก.พ. 2562, 09:20) ระทึก เครื่องบินนายกฯ ใบพัดขัดข้อง ยังไปไม่ถึงสมุย ต้องวนกลับ กทม.(21 ก.พ. 2562, 09:16) 10 แบงก์สแกนใบหน้าเปิดบัญชี ลดเวลาขอหนังสือค้ำประกัน(21 ก.พ. 2562, 09:15) หอการค้าไทยเชิญ 6 พรรคล้อมวง โชว์วิสัยทัศน์แก้ความเหลื่อมล้ำ(21 ก.พ. 2562, 09:07) ชมคลิป ทัพเรือใบยิงนาทีสุดท้าย แซงชนะชาลเก 3-2(21 ก.พ. 2562, 09:00) รถบรรทุกเสาเข็ม เลี้ยวขวางลำเต็มถนน ปิกอัพชนหลังคาขาด! (21 ก.พ. 2562, 08:50) ผู้โดยสารอ้างรถเมล์ส้มสูบบุหรี่ ขับปาด แวะปั๊มซื้อเบียร์ดื่มวันพระใหญ่(21 ก.พ. 2562, 08:45) ชมคลิป แข้งตราหมีได้ประตูท้ายเกม เผด็จศึกม้าลาย 2-0 (21 ก.พ. 2562, 08:35) รวมสัญญาประมูลดิวตี้ฟรี ไฟเขียวจุดรับส่งสินค้า(21 ก.พ. 2562, 08:30) ลมเปลี่ยนทิศ 21 ก.พ. ร้อนอย่างเป็นทางการ ยาวถึงกลาง พ.ค.(21 ก.พ. 2562, 08:27) "บูม" ใจป๋า ให้ "กีฟ" เลือกของขวัญวันเกิดเอง ห่วงแฟนสาวเพิ่งหายป่วยไทรอยด์เป็นพิษ(21 ก.พ. 2562, 08:15) ปรับเกณฑ์ช่วยผู้ป่วยโรคมะเร็ง(21 ก.พ. 2562, 08:15) กล้ามั้ย "พิชญ์" ท้าจูบ "มาร์ช"(21 ก.พ. 2562, 08:01)
เมนูหลัก
เชื่อมโยงไปยังเว็บอื่น
สถิติผู้เยี่ยมชม

 เริ่มนับ 11/ม.ค./2556
ผู้ใช้งานขณะนี้ 1 IP
ขณะนี้
1 คน
สถิติวันนี้
16 คน
สถิติเมื่อวานนี้ี้
79 คน
สถิติเดือนนี้
1868 คน
สถิติปีนี้
4227 คน
สถิติทั้งหมด
77596 คน
IP ของท่านคือ 52.91.176.251
(Show/hide IP)

  

   เว็บบอร์ด >> สอบถาม พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอน >>
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  VIEW : 1531    
โดย ครซุฟเฟียน เจ๊ะมะ

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 113.53.198.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 28 เดือน มกราคม พ.ศ.2559 เวลา 15:24:09   

ชื่อวิจัย          การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้วิจัย  นายซุฟเฟียน  เจ๊ะมะ
ตำแหน่ง  ครูชำนาญการ
สถานที่ทำงาน โรงเรียนสุวรรณไพบูลย์  อำเภอยะหริ่ง  จังหวัดปัตตานี
สังกัด   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 15
ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้ประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนสุวรรณไพบูลย์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี จำนวน 25 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 8 แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 3) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 ชุด และ 4) แบบวัดความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์หาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าที (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.90/81.71 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หลังการจัดการเรียนรู้สูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.60 และมีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.485 โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
โดยสรุปการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สามารถพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหา ที่เรียนเป็นอย่างดี นักเรียนเกิดความพึงพอใจที่ดีต่อการจัดการเรียนรู้และต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ มีทักษะในการปฏิบัติงานเพิ่มมากขึ้น และนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์สูงขึ้น





โดย อุษณีย์
UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว :
ตอบแล้ว : 2
ระดับ : 1
Exp : 100%
IP : 171.4.177.xxx

 
ความคิดเห็นที่ 1  เมื่อ 12 ส.ค. 2560 : 20:59

อ้างอิงกระทู้ (Quote Tpoic ID) 15 โพสแล้ว (By) ครซุฟเฟียน เจ๊ะมะ :

ชื่อวิจัย          การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้วิจัย  นายซุฟเฟียน  เจ๊ะมะ
ตำแหน่ง  ครูชำนาญการ
สถานที่ทำงาน โรงเรียนสุวรรณไพบูลย์  อำเภอยะหริ่ง  จังหวัดปัตตานี
สังกัด   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 15
ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้ประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนสุวรรณไพบูลย์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี จำนวน 25 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 8 แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 3) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 ชุด และ 4) แบบวัดความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์หาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าที (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.90/81.71 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หลังการจัดการเรียนรู้สูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.60 และมีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.485 โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
โดยสรุปการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องลำดับและอนุกรม ตามแนวทางการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สามารถพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหา ที่เรียนเป็นอย่างดี นักเรียนเกิดความพึงพอใจที่ดีต่อการจัดการเรียนรู้และต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ มีทักษะในการปฏิบัติงานเพิ่มมากขึ้น และนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์สูงขึ้น



      
โดย อุษณีย์
UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว :
ตอบแล้ว : 2
ระดับ : 1
Exp : 100%
IP : 171.4.177.xxx

 
ความคิดเห็นที่ 2  เมื่อ 12 ส.ค. 2560 : 21:03

ขอดูงานวิจัยฉบับเต้มได้ไหมคะ

      
1